Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Sai lầm khi chọn quần áo mùa hè cho bé – Các mẹ có biết?

Mùa hè nóng bức luôn làm chúng ta không thoải mái đặc biệt là trẻ em. Thời tiết quá nóng bức sẽ ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi của trẻ và còn khiến trẻ dễ khó chịu và quấy phá. Những sai lầm khi chọn quần áo cho trẻ sẽ càng làm mọi thứ tệ hơn. Ở bài viết này chúng tôi xin nhắc bạn một số sai lầm cần tránh khi chọn quần áo mùa hè cho bé.

Sai lầm khi chọn quần áo mùa hè cho bé


1. Chất liệu vải gây nóng 

Sai lầm khi chọn quần áo mùa hè cho bé yêu 
Các loại quần áo làm từ chất liệu đa dạng như nylon, vải satin, vải lưới, polyester, vải lụa, vải rayon... mẹ nên hạn chế mua cho trẻ vì hầu hết các mẫu quần áo dành cho trẻ có chất liệu trên gần như không thấm hút được mồ hôi, một số loại có thể gây dị ứng da như rayon, polyester chẳng hạn.

Mẹ nên chọn quần áo có chất liệu từ cotton, vừa mềm mại, vừa nhẹ nhàng mà thấm hút mồ hôi rất tốt. Khi trẻ mặc quần áo chất liệu cotton, trẻ sẽ không bị dị ứng, ngứa, mồ hôi và có thể vui chơi thoải mái cả ngày.

2. Quần áo - đầm váy đính nhiều phụ kiện

Những quần áo- đầm váy có dính nhiều sequin lấp lánh hoặc đồ trang trí rất thu thút trẻ và trẻ sẽ cố gắng dùng sức để giật những đồ trang trí đó ra. Nguy hiểm hơn, trẻ có thể cho vào miệng gặm và nuốt gây nguy hiểm tới tính mạng.

Sai lầm khi chọn quần áo mùa hè cho bé yêu nhà bạn


Ngoài ra, các đồ trang trí nếu bằng chất liệu kim loại có thể gây xước da trẻ. Tốt nhất mẹ chỉ nên mua những mẫu quần áo đơn giản, thoải mái, ít hoa văn và có màu sắc hài hòa.

3. Quần khoét lỗ dành cho bé trai

Đây là loại quần khá phổ biến được thiết kế vào mùa hè và thường dành cho bé trai. Tuy nhiên, sự tiện ích của nó có thể khiến trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu, hậu môn do quần khoét lỗ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Hãy thông thái hơn để có thể chăm sóc bé đúng cách.

4. Quần áo quá chật 

Sai lầm khi chọn quần áo mùa hè cho bé yêu nhà bạn

Nhiều mẹ chọn cho con những chiếc quần có cạp quần quá chật vì sợ tụt bụng. Tuy nhiên, điều này gây hại cho dạ dày của trẻ và khiến trẻ dễ bị đau bụng, tức bụng. Mẹ nên cho bé mặc quần thun loại co giãn vừa phải, giúp bé không bị tụt quần mà thoải mái.

Mẹ có thể chọn mua loại quần hay áo thun vừa với cơ thể bé nhưng độ co giãn 4 chiều, thoải mái khi bé chạy nhảy, giơ tay chân lên cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét